VIDEO BÀI GIẢNG

ĐỐI TÁC LIÊN KẾT

tuyen sinh 2

 ảnh ts2

CẨM NANG TUYỂN SINH 2022

 

Căn cứ Luật Giáo dục năm 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009;

Căn cứ Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014;

Căn cứ Thông tư 05/2017/TT-BLĐTBXH ngày 02/03/2017 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ban hành Quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng và Thông tư 07/2019/TT-BLĐTBXH ngày 07/03/2019, Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH ngày 02/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng;

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ đào tạo của Trường Cao đẳng Y Khoa Hà Nội.

I. THÔNG TIN CHUNG

1. Giới thiệu tên Trường và sứ mệnh

Trường Cao Đẳng Y khoa Hà Nội 

            -  MÃ TRƯỜNG CDD 0145

 Trực thuộc Bộ Lao đông – Thương binh và Xã hội  được thành lập trên cơ sở đổi tên từ Trường Trường Cao Đẳng Y Hà Nội I theo Quyết định: số 800/QĐ-LĐTBXH ngày 12/7/2021 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

- Trụ sở Trường: số 267 Đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội 

- Điện thoại: 02473001588

- E-mail: cdyhanoi1@gmail.com

-  Website: cdykhoahn.edu.vn

Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội được thành lập ngày 11/9/2009 (tiền thân là Trường Trung cấp Kỹ thuật và Điều dưỡng Hà Nội). Trường đã trải qua hai lần thay đổi vị trí: Năm 2009, Trường có địa chỉ tại Tổ dân phố Phú Mỹ, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội. Năm 2012, Trường chuyển về số 46 phố Ba La, phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội. Cho tới nay là số 267, Đường Ngọc Hồi, huyện Thanh trì, thành phố Hà Nội.

Sứ mệnh:

Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội có sứ mệnh là cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo nhân lực có trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và các chương trình đào tạo thường xuyên theo qui định của Bộ lao động – Thương binh và Xã hội khối ngành sức khoẻ và ngôn ngữ; Nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, dịch vụ, hợp tác với các cơ sở trong nước và quốc tế để đào tạo phát triển nguồn nhần lực đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, góp phần hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân, phát triển đất nước.

 Tầm nhìn:

Phát triển thành cơ sở đào tạo nghề nghiệp chất lượng cao tại Hà Nội và cả nước, là lựa chọn tin cậy của người học, đơn vị sử dụng nhân lực và xã hội.

Giá trị cốt lõi:

“Tận tâm - Chuyên nghiệp - Sáng tạo – Hiệu quả”. Phát huy nội lực, mở rộng hợp tác và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng tốt nhu cầu xã hội Tỷ lệ học sinh ra trường có việc đúng nghề đào tạo cao là giá trị cốt lõi của Nhà trường.

Triết lý giáo dục:

“Thực học – Thực hành – Thực danh – thực nghiệp”;” Người học làm trung tâm” .

2. Thế mạnh của Nhà trường

2.1. Phấn đấu xây dựng và phát triển Trường đào tạo chất lượng cao

Qua 13 năm xây dựng và phát triển của Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội:

 Quy mô đào tạo của Nhà trường ngày mở rộng, lưu lượng trên 2.000 HSSV; Học sinh tốt nghiệp, có từ 99-100% đạt yêu cầu, trong đó có 70-75% khá và giỏi.Học sinh tốt nghiệp ra trường có phẩm chất y đức tốt, nắm vững kiến thức cơ bản được trang bị và có việc làm ngay trên 70%, hiện làm việc tại các cơ sở Y tế trên cả nước. Nhiều học sinh các khóa đã làm việc tại các bệnh viện tuyến TW như Bạch Mai, Việt Đức, Viện K và Bệnh viện 108… và đã ở những bậc học cao hơn. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp ra nước ngoài lao động đạt trên 12%. Nhà trường có học sinh được vinh dự nhận giải thưởng Trần Văn Ơn do Trung Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tăng,

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý 100 % đáp ứng chuẩn về yêu cầu năng lực chuyên môn nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức;  Trong đó có trên 70% là Thạc sĩ, BSCK I, BSCK II, Thầy thuốc ưu tú… Đồng thời có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia, Thầy/Cô giáo là Tiến sĩ, Thạc sĩ, BSCK I, BSCK II của Học viện quân y, Trường Đại Học Y Hà Nội, Đại Học Y Thái Bình, Đại Học Nam Định.  

Quản trị Nhà trường: Trường học có môi trường giáo dục hiện đại, đồng bộ, bao gồm các điều kiện thiết yếu; an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường. Trường xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng được người học, nhà giáo, nhân viên, đội ngũ lãnh đạo và quản lý đánh giá hoạt động hiệu quả. Trường có hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến và bảo đảm các điều kiện cho đào tạo trực tuyến đối với ít nhất 30% môn học, mô đun của ngành, nghề đào tạo. Khu vực thực hành bảo đảm đủ điều kiện theo quy định hiện hành về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học để đào tạo; được sắp xếp theo 3 cấp độ: bảo đảm đào tạo các kỹ năng cơ bản, đào tạo các kỹ năng chuyên sâu và ứng dụng các kỹ năng đã học vào điều kiện làm việc thực tế.

           Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội Được UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc, được Ban tổ chức Giải thưởng Chu Văn An trao tặng“Bảng vàng danh dự vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam”.

Trường nhận Bảng vàng danh dự vì sự phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam

2.2. Khuôn viên Nhà trường khang trang, cơ sở vật chất đồng bộ, đáp ứng nhu cầu học tập của HSSV  Diện tích mặt bằng Nhà trường đang sử dụng là gần 5.000 m2.  Cơ sở vật

chất hiện nay của Nhà trường có đầy đủ điều kiện về phòng học, phòng thực hành, thư viện, khu thể thao, sân tập... đáp ứng yêu cầu đào tạo của Nhà trường:

          Có đủ các phòng học đạt chuẩn theo quy mô đào tạo để tổ chức việc dạy học trên lớp; Các phòng học được thiết kế với quy mô không quá 35 HSSV/lớp, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất: Bàn ghế, ánh sáng, quạt mát, điều hòa, có đủ máy chiếu, máy vi tính phục vụ công tác giảng dạy.

 Hội trường và các giảng đường có đầy đủ máy chiếu Projector để phục vụ ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, bảng chống lóa, quạt đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định của lớp học.

 Giờ học thưc hành 

          - Hệ thống phòng thí nghiệm, thực hành có đủ các phòng: Phòng thực hành Giải phẫu, Y học cổ truyền, thực hành Dược, thực hành kỹ thuật Điều dưỡng, thực hành Sản Nhi - Kế hoạch hóa gia đình, thực hành Sinh lý,Vi sinh - KST, phòng thực hành KTHA, X quang, Sức khỏe cộng đồng, phòng Tiền lâm sàng,phòng học ngoại ngữ, phòng thực hành tin học. Các phòng thực hành đều được trang bị máy móc, mô hình, trang thiết bị, y dụng cụ đầy đủ. 

- Cơ sở thực hành ngoài trường: Thời gian đào tạo thực hành, thực tập tại các bệnh viện chiếm 65-70% tổng thời gian khóa học;Nhà trường liên kết với các bệnh viện trong công tác thực hành đào tạo.  Hiện nay Nhà trường cộng tác với các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì, Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp, Bệnh viện Đa khoa Y học Cổ truyền Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ Bệnh viện,  Đa khoa Thanh Oai và các Trung tâm y tế huyện thị. Hằng năm, trường có hoạt động hợp tác với các tổ chức nước ngoài tế góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

  Giờ học thực hành tại bệnh viện Đa khoa Vân Đình

2.3. Đội ngũ Nhà giáo, cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu đào tạo của Nhà trường.

 

2.4. Vị trí địa lý và giao thông công cộng tiện lợi, kí túc xá Nhà trường đầy đủ tiện nghi nội khu cho sinh viên tới học

Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội nằm cửa ngõ phía nam thành phố, trên đường Ngọc Hồi, huyện Thanh trì, cách bến xe Nước Ngầm 1km về phía Nam, phía Đông giáp Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì và Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Phía Nam cách 1km là bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, phía Tây kề cận với đường quốc lộ 1A- cũ, phía Bắc có đường vành đai 3 chạy qua là nút giao cao tốc giữa Hà Nội và các tỉnh lân cận …thuận tiện cho sinh viên các tỉnh đi học về quê vào cuối tuần và dịp nghỉ lễ.

Khu vực đào tạo của Nhà trường, hàng hóa lương thực- thực phẩm dồi dào và phong phú, gia cả sinh hoạt rẻ; bến xe Buýt trước cổng Trường, thuận tiện cho sinh viên trong việc đi lại. Trên địa bàn, có nhiều công ty, xí nghiệp, kinh doanh dịch vụ, tạo cơ hội cho HSSV làm thêm ngoài giờ học để tăng thu nhập, giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Nhà trường liên kết với Khu kí túc xá Pháp Vân – Tứ Hiệp bảo đảm nơi ăn ở sinh hoạt cho HSSV nội trú; là khu vực dân trí cao, an ninh đảm bảo, ít bị ảnh hưởng bởi khói bụi và tắc đường. Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân là môi trường sống lý tưởng đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về cơ sở vật chất, giá thành, không gian sống trong lành.

Tại đây sinh viên đi lại bằng xe Buýt có các tuyến 21B (KĐT Pháp Vân – BX Mỹ Đình), 60A (KĐT Pháp Vân – BX Nam Thăng Long) thuận tiện, có điểm đón tại cổng khu nhà.

Điểm dừng xe Buýt Khu kí túc xá Pháp Vân – Tứ Hiệp

 

Phòng ở sinh viên

II. THÔNG TIN TUYỂN SINH NĂM 2022

1. Chỉ tiêu tuyển sinh

 

TT

Ngành đào tạo

Tổng

Số

Cao đẳng

Trung cấp

Sơ cấp

Thường

xuyên

Chính quy

Liên thông

Chính quy

VB2 & định hướng

I

Nhóm ngành sức khỏe

 

 

 

 

 

 

 

1

Điều  dưỡng

110

110

50

 

 

 

 

2

Dược

100

100

50

 

 

 

 

3

Kỹ thuật xét nghiệm y học

60

60

30

 

 

 

 

4

Y sĩ

200

 

 

100

100

 

 

II

Nhóm ngành Ngôn ngữ

 

 

 

 

 

 

 

1

Tiếng Anh

80

80

 

 

 

 

 

2

Tiếng Nhật

80

80

 

 

 

 

 

3

Tiếng Hàn Quốc

80

80

 

 

 

 

 

4

Tiếng Trung quốc

100

100

 

 

 

 

 

II

Nhóm ngành Dạy nghề

 

 

 

 

 

 

 

1

Xoa bóp bấm huyệt

80

 

 

 

 

80

 

2

Điều dưỡng người cao tuổi

80

 

 

 

 

80

 

3

Phun thêu thẩm mỹ

100

 

 

 

 

100

 

4

KT viên Răng- Hàm-Mặt

80

 

 

 

 

80

 

5

KT phục hình răng

50

 

 

 

 

50

 

6

Chăm sóc da cơ bản

100

 

 

 

 

100

 

7

Trang điểm chuyên nghiệp

100

 

 

 

 

100

 

8

Phục hồi chức năng - YHCT

60

 

 

 

 

 

60

9

Tư vấn dược liệu

60

 

 

 

 

 

60

III

Nhóm Định hướng chuyên khoa

 

 

 

 

 

 

 

1

Điều dưỡng chuyên khoa Nha khoa

 

 

 

 

50

 

 

2

Điều dưỡng chuyên khoa Nhi khoa

 

 

 

 

50

 

 

3

Định hướng chuyên khoa YHCT

 

 

 

 

50

 

 

 

2. Đối tượng, phạm vi và phương thức tuyển sinh

            2.1. Cao đẳng hệ chính quy

Đối tượng tuyển sinh:Tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc tương đương.

* Phạm vi tuyển sinh:Tuyển sinh trên toàn quốc

* Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

            2.3. Trung cấp Y sĩ hệ chính quy

Đối tượng tuyển sinh:Tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc tương đương.

* Phạm vi tuyển sinh:Tuyển sinh trên toàn quốc

* Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

            2.5. Kỹ thuật viên Răng- Hàm-Mặt, KT phục hình răng

Đối tượng tuyển sinh:Tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc tương đương

* Phạm vi tuyển sinh:Tuyển sinh trên toàn quốc

* Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

          2.7. Các thông tin cần biết dành cho thí sinh ĐKXT

TT

Ngành đào tạo

Mã ngành

Trình độ

Thời gian

(tháng)

1

Điều dưỡng

6720301

Cao đẳng

30

2

Dược

6720201

Cao đẳng

30

3

Xét nghiệm

6720602

Cao đẳng

30

4

Ngôn ngữ Tiếng Anh

6220206

Cao đẳng

30

5

Ngôn ngữ Tiếng Trung quốc

6220209

Cao đẳng

30

6

Ngôn ngữ Tiếng Nhật

6220212

Cao đẳng

30

7

Ngôn ngữ Tiếng Hàn

6220211

Cao đẳng

30

8

Y sĩ

5720101

Trung cấp

20

9

Xoa bóp bấm huyệt

 

Sơ cấp

03

10

Phun thêu thẩm mỹ

 

Sơ cấp

03

11

KT viên Răng- Hàm-Mặt

 

Sơ cấp

09

12

KT phục hình răng

 

Sơ cấp

09

13

Điều dưỡng người cao tuổi

 

Sơ cấp

03

14

Chăm sóc da

 

Sơ cấp

03

15

Trang điểm chuyên nghiệp

 

Sơ cấp

03

16

Điều dưỡng chuyên khoa Nha khoa

 

Điều dưỡng chuyên khoa

06

17

Điều dưỡng chuyên khoa Nhi khoa

 

Điều dưỡng chuyên khoa

06

18

Định hướng chuyên khoa YHCT

 

Định hướng YHCT

06

            2. Hồ sơ đăng ký xét tuyển

          1.1.  Cao đẳng, trung cấp hệ chính quy

          - Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu chung của Trường) hoặc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương,

          - Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp (Hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời), học bạ THPT,

  

          - 01 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.

          - 04 ảnh 3*4   

          - Lệ phí xét tuyển: 30.000 đ

          1.2. Cao đẳng hệ liên thông học tại trường ( Liên kết với Cao Đẳng Y tế Phú Thọ)

          - Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu chung của Trường) hoặc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.

          - Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp, bảng điểm TCCN

          - Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT

          - 01 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.

          - 04 ảnh 3*4

          - Lệ phí xét tuyển: 30.000 đ

          1.3. Các lớp trình độ sơ cấp

-Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu chung của Trường) hoặc Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền địa phương.

        - Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THCS trở lên hoặc tương đương

        - 01 phong bì có dán tem và ghi rõ địa chỉ người nhận.

         - 04 ảnh 3*4

         - Lệ phí xét tuyển: 30.000 đ

            3. Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ

3.1. Thời gian:

Thời gian nộp Hồ sơ đăng ký dự tuyển cụ thể như sau:

+ Xét tuyển đợt 1: Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 01/01/2022 đến hết ngày 31/03/2022. Xét tuyển vào tháng 04/2022

+ Xét tuyển đợt 2: Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 01/03/2022 đến hết ngày 30/06/2022. Xét tuyển vào tháng 07/2022.

+ Xét tuyển đợt 3: Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 01/07/2022 đến hết ngày 31/09/2022. Xét tuyển vào tháng 10/2022.

+ Xét tuyển đợt 4: Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 01/10/2022 đến hết ngày 30/11/2022. Xét tuyển vào tháng 12/2022.Thời gian công bố kết quả xét tuyển

Sau khi có kết quả xét tuyển từng đợt, Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội công bố các kết quả xét tuyển và thông tin tuyển sinh của đợt kế tiếp theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

3.2. Nơi nộp hồ sơ:

Nộp trực tiếp tại Trường hoặc gửi qua bưu điện theo địa chỉ:

Phòng Tuyển sinh, Trường Cao đẳng Y Khoa Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 6 - Khu hiệu bộ, Số 267, Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 02473001588

E-mail: cdyhn1@gmail.com - Website: cdykhoahn.edu.vn

- Nhập học trực tuyến:

 Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid19, Hiện nay thành phố Hà Nội vẫn đang áp dụng cho học sinh sinh viên học trực tuyến, Việc đi lại của các em học sinh sinh viên ở các tỉnh vào Hà Nội vẫn còn hạn chế do các quy định đảm bảo về phòng chống dịch bệnh.

Để tiếp tục và kịp thời không bị trễ về thời gian và kế hoạch học tập của các khóa học. Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội cho phép các em học sinh sinh viên nhập học trực tuyến , nộp tiền vào tài khoản của Nhà trường để nhận kế hoạch học tập:

* Số tài khoản: 3180201021982 Ngân hàng AGRIBANK chi nhánh Thanh Trì Hà Nội

* Tên tài khoản: Trường Cao đẳng Y khoa Hà Nội

            Nội dung chuyển khoản: VK + Họ tên + Ngày tháng năm sinh + CK nhập học

* Hồ sơ: Scan Hồ sơ theo giấy nhập học và gửi vào Zalo hoặc Gmail của Trường cdyhanoi1@gmail.com

* Điện thoại để kiểm tra đối chiếu: 0982.747.820 (Cô Lương kế toán) 

 III. GIỚI THIỆU CÁC NGÀNH NGHỀ ĐÀO TẠO

1. Các ngành nghề trình độ cao đẳng

1.1. Cao đẳng Điều dưỡng

a. Mục tiêu chung:

Đào tạo người điều dưỡng trình độ cao đẳng có đủ phẩm chất, đạo đức, có ý thức phục vụ người dân, có kiến thức và năng lực thực hành nghề điều dưỡng ở trình độ cao đẳng, có sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Người điều dưỡng thực hành nghề nghiệp theo quy định của nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, và hành nghề theo tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, trung thực, khách quan, thận trọng trong nghề nghiệp, tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp.

b.  Cơ hội việc làm:

            Người có bằng tốt nghiệp ngành Điều dưỡng trình độ Cao đẳng, có thể làm việc về Điều dưỡng tại các cơ sở y tế từ tuyến cơ sở trở lên, các cơ sở y tế tư nhân, hướng dẫn thực tập tại các bộ môn Điều dưỡng thuộc các trường đào tạo nghề Điều dưỡng.

 Sau khi ra trường nếu có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn có thể học liên thông lên bậc đại học ngành Điều dưỡng, theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

1.2. Cao đẳng Dược

a.  Mục tiêu chung:

            Đào tạo Dược sĩ có phẩm chất đạo đức, có kiến thức vững chắc về khoa học cơ bản, công nghệ cao, có khả năng làm việc trong lĩnh vực Dược một cách chuyên nghiệp, có tầm nhìn và năng lực sáng tạo, có khả năng hội nhập tốt, hiểu biết đầy đủ quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người dùng…

            Bên cạnh đó khi tốt nghiệp sinh viên có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học như đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản, tư vấn sử dụng thuốc hợp lý, lập kế hoạch chăm sóc người bệnh theo đơn thuốc an toàn, hiệu quả, sản xuất và phân phối thuốc, kiểm nghiệm, quản lý nhà nước về ngành dược.

b. Cơ hội việc làm:

Người có bằng tốt nghiệp ngành Dược sĩ trình độ Cao đẳng có thể làm việc ở các bệnh viện, cơ sở y tế, các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp y tế, cơ sở sự nghiệp, sản xuất kinh doanh Dược phẩm của Nhà nước và các cơ sở ngoài công lập theo các quy chế tuyển dụng công chức và người lao động.

Sau khi ra trường nếu có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn có thể học liên thông lên bậc đại học ngành Dược theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

1.3. Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học:

a. Mục tiêu chung:

            Đào tạo Kỹ thuật viên Cao đẳng xét nghiệm có kiến thức khoa học cơ bản, Y học cơ sở, kiến thức kỹ năng chuyên nghành để thực hiện kỹ thuật xét nghiệm (sinh hóa, huyết học, vi sinh, ký sinh trùng...) có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, tác phong thận trọng, chính xác; Có khả năng tự học tập vươn lên và nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

b. Cơ hội việc làm:

Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại Khoa Xét nghiệm các bệnh viện từ tuyến cơ sở đến tuyến TW, tại các cơ sở Y tế tư nhân, các trung tâm Xét nghiệm, hướng dẫn thực hành tại các cơ sở đào tạo ngành Kỹ thuật Xét nghiệm trung cấp và Cao đẳng.

Sau khi ra trường nếu có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn có thể học liên thông lên bậc đại học ngành xét nghiệm theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế

1. 4. Cao đẳng khối ngành ngoại ngữ: (Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn)

a. Mục tiêu chung:

* Ngành tiếng Anh:

Đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên ngành về lý luận Tiếng Anh,  kiến thức toàn diện về lý luận và phương pháp giảng dạy Tiếng Anh, kiến thức về kiểm tra đánh giá môn tiếng Anh ở các cấp bậc đào tạo khác nhau, sử dụng tiếng Anh bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Có kiến thức về ngôn ngữ văn học Anh Mỹ, khám phá kiến thức tiếng Anh chuyên ngành; áp dụng kiến thức đất nước học và giao tiếp văn hóa vào giảng dạy Tiếng Anh, có kiến thức về phát triển chương trình tiếng Anh ở các bậc đào tạo.

   * Ngành tiếng Trung Quốc:

Đào tạo sinh có kiến thức chuyên sâu về tiếng Trung Quốc: Lĩnh vực giao tiếp và khoa học kỹ thuật Trung Quốc để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Có kỹ năng thực hành nghề nghiệp, có khả năng sáng tạo để giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc biên dịch Tiếng Trung. Có đạo đức, trí thức, kỹ năng cơ bản và cần thiết nhằm đạt được thành công về nghề nghiệp trong lĩnh vực có sử dụng tiếng Trung Quốc.

* Ngành tiếng Nhật:

 Đào tạo cử nhân có thích ứng cao, cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về tiếng Nhật trong giao tiếp ( tối thiểu bậc 5 theo khung Năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam). Có kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, có khả năng sáng tạo để giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc biên dịch Tiếng Nhật Bản và lĩnh vực khoa học kỹ thuật Nhật Bản.

      * Ngành tiếng Hàn:

 Đào tạo sinh viên kiến thức chuyên sâu về tiếng Hàn trong giao tiếp ( tối thiểu bậc 5 theo khung Năng lực quốc gia Việt Nam). Có kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành nghề nghiệp, có khả năng sử dụng thành thạo Tiếng Hàn Quốc, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, sáng tạo để giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc có sử dụng tiếng Hàn.

b. Cơ hội việc làm:

Cử nhân Ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại công ty nước ngoài nơi sử dụng các Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Ngoài ra sinh viên còn có cơ hội trở thành phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch, giáo viên dạy các Tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn. Hoặc người học sau khi tốt nghiệp có thể làm các công việc khác sử dụng các Tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn như thương mại, tư vấn viên...

2. Các ngành nghề trình độ trung cấp - Y sỹ đa khoa

a. Mục tiêu chung:

            Đào tạo người Y sỹ có đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành người cán bộ y tế có khả năng quản lý, khám và điều trị một số bệnh thông thường theo quy định, chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; có đạt đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật; không ngừng học tập nâng cao trình độ.

b. Cơ hội việc làm:

             Học xong chương trình, người học có đủ kiến thức và kỹ năng của người cán bộ y tế, được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ sở y tế nhà nước và cơ sở y tế ngoài công lập.

Sau khi tốt nghiệp có thể học liên thông lên trình độ đại học theo các qui định hiện hành của Nhà nước.

3. Các ngành nghề trình độ Sơ cấp

3.1. Xoa bóp bấm huyệt

a. Mục tiêu chung

Trang bị cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng tay nghề xoa bóp bấm huyệt để trở thành người kỹ thuật viên có tay nghề; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp để mang lại hiệu quả, sự hài lòng cho bệnh nhân và khách hàng, ý thức tổ chức kỷ luật; không ngừng học tập nâng cao trình độ.

b. Cơ hội việc làm:

Sau khi học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp, có thể làm việc tại:

- Các cơ sở khám chữa bệnh có khoa xoa bóp bấm huyệt, phục hồi chức năng.

-  Trở thành kỹ thuật viên tại trung tâm massage, xoa bóp bấm huyệt.

- Tự làm chủ, kinh doanh cơ sở dịch vụ spa,massage, xoa bóp.

- Kỹ thuật viên chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ.

- Chuyên viên chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các cá nhân có nhu cầu nâng cao sức khỏe.

3.2. Phun thêu thẩm mỹ

a. Mục tiêu chung

Trang bị cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng tay nghề Phun xăm thẩm mỹ để trở thành người kỹ thuật viên có tay nghề; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp để đảm bảo sự an toàn cũng như hiệu quả và hài lòng cho khách hàng, ý thức tổ chức kỷ luật; không ngừng học tập nâng cao trình độ.

b. Cơ hội việc làm:

Sau khi học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp, có thể làm việc tại:

- Các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

- Tự làm chủ, kinh doanh dịch vụ phun xăm thẩm mỹ.

3.3. Chăm sóc da

a. Mục tiêu chung

Trang bị cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng tay nghề về Chăm sóc da để trở thành người kỹ thuật viên có tay nghề, có đạt đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để chăm sóc khách hàng đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao, không ngừng học tập nâng cao trình độ.

b. Cơ hội việc làm:

Sau khi học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp, có thể làm việc tại:

- Các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.

- Tự làm chủ , kinh doanh dịch vụ chăm sóc da.

3.4. Trang điểm chuyên nghiệp

a. Mục tiêu chung

Trang bị cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng tay nghề về trang điểm chuyên nghiệp, để giúp học viên trở thành người kỹ thuật viên có tay nghề, có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để mang lại hiệu quả cao trong công việc và sự hài lòng từ khách hàng, không ngừng học tập nâng cao trình độ.

 b. Cơ hội việc làm:

Sau khi học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp, có thể làm việc tại:

- Các cơ sở chăm sóc sắc đẹp.

- Các studio.

- Tự làm chủ, kinh doanh dịch vụ trang điểm chuyên nghiệp.

3.5. Kỹ thuật viên Răng- Hàm-Mặt và Kỹ thuật viên phục hình răng

a. Mục tiêu chung

Trang bị cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng tay nghề về  chăm sóc, điều trị các vấn đề liên quan đến Răng – Hàm – Mặt, phục hình răng, thực hiện thành thạo các kỹ thuật làm trợ thủ cho bác sỹ chuyên khoa về nha khoa. Hỗ trợ nhân viên y tế trong việc điều trị chăm sóc, làm thẩm mỹ cho bệnh nhân và khách hàng; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để mang lại hiệu quả cao trong công việc và sự hài lòng từ khách hàng; không ngừng học tập nâng cao trình độ.

b. Cơ hội việc làm:

Sau khi học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp, có thể làm việc tại:

- Các phòng khám chuyên về Răng – Hàm – Mặt

- Các cơ sở y tế có khoa Răng – Hàm – Mặt

- Tự làm chủ, kinh doanh dịch vụ chăm sóc Răng – Hàm – Mặt

- Các xưởng sản xuất khuôn mẫu răng

3.6. Điều dưỡng người cao tuổi

a. Mục tiêu chung

Trang bị cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng tay nghề về  chăm sóc Người cao tuổi, để giúp học viên trở thành người  người điều dưỡng có tay nghề để phụ giúp, hỗ trợ nhân viên y tế trong việc điều trị chăm sóc chăm sóc người bệnh, hoặc tự chăm sóc người bệnh trong phạm vi chuyên môn cho phép; có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để mang lại hiệu quả cao trong công việc và sự hài lòng từ khách hàng; không ngừng học tập nâng cao trình độ.

b. Cơ hội việc làm:

Sau khi học viên tốt nghiệp được cấp chứng chỉ sơ cấp, có thể làm việc tại:

- Các cơ sở y tế có khoa Lão khoa.

- Các Viện dưỡng lão.

- Chuyên viên chăm sóc sức khỏe tại nhà cho các cá nhân người cao có nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

IV.  CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI HSSV KHI VÀO HỌC

Được hưởng gồm có 03 chế độ chính sách chính:

1. Đối tượng được miễn học phí:

- HSSV là con thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, là dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo (hoặc cận nghèo).

- HSSV bị tàn tật có khó khăn về kinh tế.

- HSSV là dân tộc thiểu số rất ít người.

2. Đối tượng được giảm học phí:

- Các đối tượng được giảm 70% học phí gồm:

HSSV là dân tộc thiểu số đang sinh sống ở xã, thôn đặc biệt khó khăn

Các đối tượng được giảm 50% học phí gồm:

HSSV là con cán bộ CNVC mà bố mẹ bị tai nạn hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng hỗ trợ thường xuyên

3. Chế độ vay vốn tín dụng tại ngân hàng chính sách xã hội :

Mức vay tối đa đối với một sinh viên là 2.500.000 đ/ tháng theo quyết định số 1656/QĐ – TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng chính phủ.

Ngân hàng Chính sách xã hội nơi cho vay căn cứ vào mức thu học phí, sinh hoạt phí và nhu cầu của người vay để quyết định mức vay cụ thể đối với từng HSSV.

Lưu ý: Nhà trường tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, đảm bảo đầy đủ về các chế độ chính sách cho HSSV vào học tại Trường. Cung cấp các loại giấy xác nhận về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, thẻ sinh viên, thẻ ATM, đăng ký thi bằng xe máy, đảm bảo an ninh trật tự cho HSSV cả nội trú và ngoại trú.

 

Nơi nhận:

-         

      - HĐQT, BGH, HĐTĐG;

-         

      - Phòng, Bộ môn;

   - Lưu VT, P.KT-BĐCL.

HIỆU TRƯỞNG

(đã ký)

Nguyễn Hồng Hải